Xin Chào! Blog Hoàn Mỹ cập nhật kiến thức sức khoẻ A - Z
24 lượt xem

Thịt viên sốt cà chua bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Thịt viên sốt cà chua là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn, với sự kết hợp của những viên thịt ngọt mềm và vị chua dịu của cà chua. Tuy nhiên, để kiểm soát cân nặng và duy trì vóc dáng thon gọn, thì việc tính toán lượng calo của các món ăn tiêu thụ hàng ngày là vô cùng quan trọng. Vậy thịt viên sốt cà chua bao nhiêu calo và ăn có béo không? Hãy đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

Thịt viên sốt cà chua bao nhiêu calo

Thịt viên sốt cà chua bao nhiêu calo?

Thịt viên sốt cà chua với màu sắc bắt mắt là một món ăn thơm ngon, vô cùng hao cơm. Khi cắn vào một miếng, các bạn có thể cảm nhận được vị mềm ngọt, đậm đà của thịt băm hòa quyện với phần nước sốt cà chua chua dịu, khiến bạn ăn hoài cũng không chán.

Các nguyên liệu của món ăn này khá đơn giản, gồm có: Thịt heo, cà chua, hành lá, dầu ăn và gia vị. Trung bình một khẩu phần món thịt viên sốt cà chua sẽ có chứa khoảng 524 calo. Tuy nhiên, tùy vào lượng nguyên liệu và cách chế biến mà hàm lượng calo trong món ăn này sẽ có thể thay đổi.

Ăn thịt viên sốt cà chua có béo không?

Đối với những người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân thì việc tính toán lượng calo của các loại thực phẩm là vô cùng quan trọng. Bởi điều này sẽ giúp họ có thể xây dựng được thực đơn ăn kiêng khoa học, phù hợp, từ đó khiến việc giảm cân đạt hiệu quả.

Trung bình một người trưởng thành sẽ cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo/ ngày để duy trì các hoạt động và làm việc. Nếu ăn 3 bữa/ ngày thì lượng calo cần nạp vào trong mỗi bữa sẽ vào khoảng 667 calo. Trong khi đó, một khẩu phần thịt viên sốt cà chua chỉ có chứa khoảng 524 calo, thấp hơn mức năng lượng cần cung cấp trong một bữa ăn. Do đó, có thể khẳng định rằng việc ăn thịt viên sốt cà chua sẽ hoàn toàn không gây béo. Thậm chí việc tiêu thụ món ăn này còn giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, giữ dáng. 

Bởi thành phần cà chua trong món ăn này có chứa hàm lượng nước và chất xơ lớn. Điều này sẽ giúp tăng cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn và làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cà chua sẽ kích thích cơ thể sản xuất các axit amin có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. (1)

Ăn thịt viên sốt cà chua có béo không

Cách ăn món thịt viên sốt cà chua không lo bị béo

Các bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây khi chế biến và sử dụng món thịt viên sốt cà chua để làm giảm lượng calo và chất béo của món ăn:

  1. Lựa chọn thịt heo nạc thay vì thịt mỡ khi chế biến món ăn. Thịt nạc có chứa nhiều protein hơn, lại ít chất béo bão hòa, rất thích hợp cho những người đang trong quá trình ăn kiêng, giảm cân.
  2. Các bạn có thể cho thêm các loại rau củ như: Cà rốt, đậu cô ve, bắp,…vào phần nhân thịt viên để làm tăng hương vị của món ăn cũng như bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể. Điều này sẽ giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn và làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong ngày.
  3. Trong quá trình chế biến, các bạn nên cắt giảm bớt lượng dầu sử dụng. Ngoài ra, nên ưu tiên lựa chọn những loại dầu thực vật như: Dầu oliu, dầu dừa, dầu hạt cải,…để tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân. Theo các nghiên cứu cho thấy, thành phần chất béo không bão hòa đơn trong những loại dầu này sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm mỡ trong cơ thể.
  4. Khi ăn, các bạn nên ăn chậm, nhai kỹ để hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu. Từ đó, hạn chế việc ăn nhiều quá mức cần thiết.
  5. Sau khi ăn món thịt viên sốt cà chua, các bạn nên cân đối lại khẩu phần ăn còn lại trong ngày để đảm bảo không vượt quá lượng calo cần thiết mỗi ngày.
  6. Kết hợp với việc tăng cường vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên để giúp cơ thể đốt cháy calo, chất béo, đồng thời làm tăng khối lượng cơ trong cơ thể.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho băn khoăn “ Thịt viên sốt cà chua bao nhiêu calo và ăn có béo không?”. Hy vọng có thể giúp các bạn lên được thực đơn giảm cân khoa học và phù hợp với mình. 

Miễn trừ trách nhiệm: Các bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Xin cám ơn!