Xin Chào! Chào mừng bạn đến với Hoàn Mỹ Breast Care chuyên trang dinh dưỡng tư vấn ăn uống đúng cách an toàn.
845 lượt xem

Lẩu cua đồng bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Trong số rất nhiều món ăn chế biến từ cua như: bún riêu cua, cua rang muối, súp cua…thì món lẩu cua đồng xuất hiện rất nhiều trong các nhà hàng lớn nhỏ. Món ăn này rất phù hợp với những bữa tiệc, họp mặt gia đình bạn bè….trở thành món ăn dinh dưỡng. Thế nhưng, bạn có biết lẩu cua đồng bao nhiêu calo và ăn có béo không chưa? Để giải đáp thắc mắc này, bạn có thể tham khảo thông tin chia sẻ trong bài viết sau đây.

Nhắc tới ẩm thực Việt Nam, có vô số những món ăn ngon, bổ dưỡng, bình dị mà giá cả rất hợp lý. Du khách khi tới Việt Nam không chỉ bị thu hút bởi phong cảnh, con người mà còn là sự đa dạng, phong phú trong nền ẩm thực Việt. Trong vô số những món ăn ấy, có món lẩu cua đồng vừa bình dị, ngon miệng, dinh dưỡng khiến người ta nhớ mãi.

Vào những ngày hè oi ả hay những ngày đông lạnh giá, nồi lẩu cua đồng vẫn luôn là sự lựa chọn số một của nhiều gia đình, nhóm bạn bè khi có cơ hội quây quần, họp mặt. Món ăn này vừa dễ ăn, thanh ngọt đậm đà chắc chắn bạn sẽ chẳng thể khước từ….Vậy món ăn này giàu dinh dưỡng như thế nào? lượng calo có trong nó ra sao và ăn có béo không, bạn hãy tiếp tục theo dõi thông tin bên dưới đây nhé!.

Lẩu cua đồng bao nhiêu calo

Lẩu cua đồng bao nhiêu calo?

Như bạn đã biết, món lẩu cua đồng sẽ có nguyên liệu chính từ cua. Cua đồng vốn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe khi chế biến thành món ăn. Một số dinh dưỡng có trong cua phổ biến là canxi, vitamin, muối khoáng, vitamin B1, vitamin B2, photpho,…cua đồng có giá thành phù hợp, được bày bán nhiều tại các khu vực chợ, từ nông thôn cho tới đô thị mà bạn có thể mua về chế biến.

Để biết lẩu cua đồng bao nhiêu calo thì cần tính toán đến nguyên liệu có trong nồi lẩu. Bởi vì mỗi nồi lẩu cua đồng có đi kèm với các nguyên liệu khác nhau. Vì thế mà lượng calo có sự chênh lệch. Dưới đây là thông tin tham khảo về lượng calo có trong lẩu cua đồng như sau:

  1. 500g cua đồng- tương đương 440 calo
  2. 200g thịt bò- tương đương 500 calo
  3. 200g sườn sụn- tương đương 454 calo
  4. 100 đậu phụ- tương đương 95 calo
  5. Cà chua – 2 trái- tương đương 44 calo
  6. Rau muống 100g- tương đương 30 calo

Với những nguyên liệu nêu trên có trong lẩu cua đồng sẽ tương đương hàm lượng calo khoảng 1563 calo dành cho 4 người ăn. Dưới đây là cách chế biến món lẩu cua đồng với nguyên liệu sẵn có trên mà bạn có thể tham khảo như sau:

–         Đầu tiên, cua mua về rửa sạch, tách bỏ phần mai, lấy gạch cua để riêng, phần thịt cua giã nhuyễn lọc lấy nước để làm nước lẩu.

–         Các loại thịt bò thái mỏng xếp ra đĩa, sườn sụn rửa sạch xếp ra đĩa

–         Rau muống rửa sạch, để ráo nước, đậu phụ xắt miếng để trong đĩa

–         Sau khi lọc nước cốt cua, bạn nấu sôi phần này, thêm muối, bột ngọt, gia vị vừa ăn

–         Cho chảo nóng, thêm hành tỏi phi thơm và cho cà chua bổ múi cau vào xào chín rồi đổ hỗn hợp này sang nồi nước lẩu cua đã nấu. Sau đó cho phần gạch cua vào nồi lẩu.

–         Tiếp theo bạn cho nồi lẩu lên bếp, thêm thịt bò, sườn sụn và đậu phụ sôi chín là có thể thưởng thức món lẩu cua đồng ngon tuyệt này.

Chú ý: để lẩu cua đồng ngon, bạn không dùng những con cua đã chết, khâu chế biến cần kỹ lưỡng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ăn lẩu cua đồng có béo không

Ăn lẩu cua đồng có béo không?

Đối với những bạn là tín đồ của món lẩu cua đồng rất băn khoăn không biết ăn lẩu cua có béo hay không? ăn như thế nào cho phù hợp để tránh tình trạng dư thừa năng lượng.

Đối với vấn đề này, chuyên gia dinh dưỡng cho biết: ăn lẩu cua đồng có béo hay không sẽ tùy thuộc vào cách ăn của bạn. Giả sửa với nguyên liệu trong món lẩu cua đồng nêu trên chia 4 suất ăn, có nghĩa mỗi suất ăn chỉ khoảng 390-420 calo. Với hàm lượng calo này thì bạn yên tâm rằng ăn lẩu cua đồng sẽ không béo.

Ngược lại, nếu như với nồi lẩu cua đồng nêu trên chỉ có 2 người ăn. Như vậy tương đương lượng calo bạn nạp vào cơ thể khoảng 780-800 calo. Với mức năng lượng này vượt mức lượng calo trong bữa chính (667 calo). Vì thế ăn lẩu cua đồng lúc này sẽ gây béo.

Kết luận: Như vậy việc ăn lẩu cua đồng có béo không tùy thuộc vào cách ăn của bạn, bạn ăn bao nhiêu lẩu cua, món ăn kèm theo là gì…Bên cạnh đó, bạn cần biết rằng chế độ tăng hay giảm cân của bạn không chỉ phụ thuộc vào món lẩu cua đồng mà còn là giá trị dinh dưỡng hàng ngày bạn nạp vào cơ thể, mức độ tiêu hao năng lượng cũng như vấn đề luyện tập của bạn.

NÊN XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin cơ bản về chủ đề lẩu cua đồng bao nhiêu calo và ăn có béo không. Mong rằng chia sẻ từ bài viết mang đến thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu còn thắc mắc có thể để lại câu hỏi tại mục liên hệ để được tư vấn miễn phí.

Chúc bạn sức khỏe.

Miễn trừ trách nhiệm: Các bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Xin cám ơn!