Xin Chào! Chào mừng bạn đến với Hoàn Mỹ Breast Care chuyên trang dinh dưỡng tư vấn ăn uống đúng cách an toàn.
1142 lượt xem

Bánh đa cua ăn liền bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Với những tín đồ yêu thích các món ăn có nước thì bánh đa cua luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Món bánh đa cua được nhiều người yêu thích bởi phần nước dùng thanh thanh ăn kèm với sợi bánh đa dẻo dai cùng với gạch cua béo bùi. Tuy nhiên, do cuộc sống hiện đại bận rộn, đôi khi chúng ta không có thời gian ra ngoài ăn thưởng thức cho nên một số người đã lựa chọn bánh đa cua ăn liền để thỏa mãn cơn “vật” bánh đa cua. Thế nhưng, với một số người ăn kiêng thì họ lại luôn thắc mắc liệu bánh đa cua ăn liền bao nhiêu calo và ăn có béo không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé!

Bánh đa cua ăn liền bao nhiêu calo

Bánh đa cua ăn liền bao nhiêu calo?

Cuộc sống hối hả, bận rộn không có thời gian nấu ăn hay thậm chí chút thời gian đi ăn hàng cũng không có thì những tín đồ của bánh đa cua đành phải ngậm ngùi chấp nhận ăn bánh đa cua ăn liền. Tuy nhiên sự lựa chọn này chỉ đáp ứng được phần nào đó cơn thèm còn về thực tế thì bánh đa cua ăn liền chắc chắn sẽ không có đầy đủ các nguyên liệu như bánh đa cua thông thường do đó lượng calo mà bánh đa cua ăn liền mang lại cũng thấp hơn.

Bánh đa cua ăn liền có thành phần chủ yếu là bột gạo tẻ do vậy lượng calo mà chúng đem lại gần như tương đương với lượng calo mà gạo tẻ mang lại. Bên cạnh đó, các gia vị khác đi kèm chỉ là phụ họa cho món ăn nên nhìn chung lượng calo trong bánh đa cua ăn liền cũng không quá phải lo lắng. Theo thông tin in trên bao bì sản phẩm, một bát bánh đa cua ăn liền Vifon có chứa 225 calo.

Ăn bánh đa cua ăn liền có béo không

Ăn bánh đa cua ăn liền có béo không?

Với lượng calo mà một bát bánh đa cua ăn liền mang lại chỉ khoảng 225 thì câu hỏi ăn bánh đa cua ăn liền có béo không chắc chắn là không. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mỗi ngày chúng ta phải nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo tương ứng với đó là khoảng 667 calo cho một bữa chính. So sánh với mức calo mà một bát bánh đa cua ăn liền cung cấp thì đây là một con số nhỏ, thậm chí nếu bạn ăn 2 gói thì thì lượng calo nạp vào cơ thể cũng chỉ rơi vào khoảng 500 calo, mức calo này vẫn thấp hơn mức calo mà ta cần nạp vào cơ thể mỗi bữa. Do đó chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm ăn bánh đa cua ăn liền mà không lo béo và tăng cân. Tuy nhiên, vì đây là món ăn ăn liền nên ít nhiều nó cũng có chứa chất bảo quản vì thế để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể bạn cũng không nên ăn bánh đa cua ăn liền quá nhiều vì nó vừa không đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể lại vừa chứa nhiều chất béo không tốt.

Cách nấu bánh đa cua đơn giản không lo bị béo

Để nấu được bánh đa cua giảm cân, bạn cần chuẩn bị các loại nguyên liệu như:

  1. Cua đồng
  2. Gạch cua
  3. Sườn non
  4. Chả cá chiên
  5. Hành tím
  6. Nấm mèo
  7. Tôm khô
  8. Mắm tôm
  9. Nước cốt me
  10. Cà chua
  11. Bánh đa cua
  12. Gia vị nấu
  13. Rau ăn kèm: rau muống, tía tô, xà lách,…

Cách nấu:

  1. Cua đồng sau khi mua về đem tách bỏ phần yếm và mai cua chỉ lấy phần thân và lấy gạch cua ở mai ra để riêng. Phần thân cua đem giã nhỏ và lọc lấy thịt cua
  2. Sau khi đã lọc xong cua, cho thêm một ít muối và cho lên bếp đun nhỏ lửa đến khi sôi thì vớt phần riêu ra.
  3. Phần nước dùng xương thì bạn chần sơ sườn heo qua nước sôi và một chút muối, sau đó rửa sạch và bắc lên bếp ninh cùng với hành tím và hầm đến khi sườn mềm. Lưu ý trong quá trình hầm bạn nhớ vớt bọt cho nước dùng trong và ngon hơn
  4. Phần nước dùng bánh đa cua bạn đem phi thơm hành tím với dầu rồi cho gạch cua vào, thêm cà chua và nêm nếm vừa ăn sau đó cho nước dùng cua, nước dùng sườn vào nồi nấu chung và thêm mắm tôm, nước cốt me, tôm khô vào đun cùng. Tuyệt đối không dùng mỡ lợn vì nó không tốt cho những người giảm cân
  5. Khi nồi nước dùng đã hoàn thành bạn đem chan vào tô đã chuẩn bị sẵn bánh đa cua và các món ăn kèm rồi thưởng thức

Mách bạn bí kíp ăn bánh đa cua không béo

Mách bạn bí kíp ăn bánh đa cua không béo

Bánh đa cua tuy không gây béo nhưng trong một số trường hợp nếu ta không biết cách ăn thì bánh đa cua rất dễ gây tăng cân và tích tụ mỡ thừa. Vì thế, để ăn bánh đa cua không lo bị béo bạn nên lưu ý một số điều sau:

  1. Nên ăn bánh đa cua vào ban ngày, tuyệt đối không ăn sau 19h vì lúc này cơ thể ít vận động nên lượng calo thừa sẽ không được đốt cháy dẫn đến tình trạng dư thừa calo, tích tụ mỡ.
  2. Nên ăn kèm bánh đa cua với nhiều rau xanh việc này giúp bạn nhanh no hơn và ít có khả năng thèm muốn hay ăn thêm chất béo hoặc những tinh bột khác.
  3. Kết hợp luyện tập thể dục thể thao để đốt cháy calo một cách hiệu quả.

NÊN XEM THÊM:

Với các thông tin trên, hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi bánh đa cua ăn liền bao nhiêu calo và ăn có béo không. Mong rằng nội dung trong bài sẽ giúp bạn xây dựng được một chế độ ăn uống phù hợp với bản thân để mau chóng có được vóc dáng mơ ước.

Miễn trừ trách nhiệm: Các bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Xin cám ơn!