Xin Chào! Chào mừng bạn đến với Hoàn Mỹ Breast Care chuyên trang dinh dưỡng tư vấn ăn uống đúng cách an toàn.
1231 lượt xem

Ô mai mơ bao nhiêu calo và ăn ô mai mơ gừng có béo không?

Trong tất cả các loại ô mai, ô mai mơ được coi là loại quen thuộc và phổ biến nhất. Không chỉ được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, chua ngọt hấp dẫn, ô mai mơ còn được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cụ thể ô mai mơ bao nhiêu calo và ăn ô mai mơ gừng có béo không thì không phải ai cũng biết được. Để tìm hiểu về thông tin này, mời bạn đọc cùng theo dõi thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây!

Ô mai mơ bao nhiêu calo

Ô mai mơ bao nhiêu calo?

Trao đổi về vấn đề ô mai mơ bao nhiêu calo và ăn ô mai mơ gừng có béo không, chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ như sau:

Ô mai mơ từ lâu đã được biết đến là món ăn vặt vô cùng hấp dẫn. Hương vị chua, cay, mặn, ngọt, gừng, cam thảo của ô mai đã mê đắm biết bao tâm hồn từ người trẻ đến người già và nhất là những bạn nữ.

Để chế biến ô mai mơ, người ta thu hái những quả mơ già, phơi ở nơi mát trong 3 ngày cho héo. Sau 3 ngày, người ta tiếp tục cho mơ vào nước đun sôi đến khi da quả mơ nhăn lại, rồi đồ và phơi. Tiếp tục thực hiện như vậy thêm 6 – 7 lần đến khi quả mơ tím đen là được. Sau đó, để có được hương vị ô mai mơ ưa thích, người ta có thể xào hoặc phơi, rồi gia giảm thêm gừng sao khô hoặc bột cam thảo tùy khẩu vị.

Về vấn đề ô mai mơ bao nhiêu calo thì theo chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo có trong thực phẩm này phụ thuộc vào nguyên liệu cũng như các chế biến của từng nơi, từng loại, cụ thể như sau:

100g ô mai mơ gừng cung cấp cho cơ thể khoảng 47 calo

100g ô mai mơ xào cung cấp cho cơ thể khoảng 61,5 calo

Vậy với lượng calo này thì liệu ăn ô mai mơ gừng có béo không?

Ăn ô mai mơ gừng có béo không

Ăn ô mai mơ gừng có béo không?

Ô mai từ xa xưa đã là phương thuốc quý hiếm chữa bệnh trong cung đình, theo thời gian, dần dần ô mai được biến tấu dân dã gần gũi với mọi người hơn nhưng vẫn mang đến những tác dụng rất lớn trong chữa bệnh. Mỗi một loại ô mai sẽ có công dụng chữa bệnh khác nhau:

  1. Ô mai mơ mang nhiều hàm lượng dinh dưỡng và tác dụng chữa bệnh như là vị thuốc trừ ho, cảm cúm, dưỡng học, chống say xe khi đi tàu,…
  2. Vị chua nhẹ, tính mát của ô mai mơ sẽ nhanh chóng làm dịu cơn ngứa rát cổ họng, giảm ho và giảm khản tiếng.
  3. Ô mai mơ cũng mang đến tác dụng sinh tân dịch nên trị rất tốt những bệnh lâu ngày, bệnh mãn tính khiến hao tổn tân dịch, người khô háo.
  4. Nhất là trong những ngày hè nóng nực hoặc khi cơ thể bị mệt mỏi, mất sức do vận động mạnh thì ăn một vài quả ô mai hoặc uống nước ô mai sẽ khiến cơ thể phục hồi rất nhanh, bổ xung các chất điện giải kịp thời cho cơ thể
  5. Ô mai với vị mặn còn giúp bạn có thể tăng vị giác khi ăn, đồng thời cung cấp Kreb cho cơ thể. Khi cacbon hydrat chuyển hóa trở thành năng lượng có lợi cho cơ thể.
  6. Một số tác dụng khác của ô mai mơ đó là: hỗ trợ cắt cơn chữa sốt rét, hỗ trợ điều trị đau họng, ho lâu bị mất tiếng, hỗ trợ điều trị ho lâu ngày do lạnh, hỗ trợ điều trị lỵ thể nhẹ, hỗ trợ điều trị ho do nhiệt, có đờm,…

Về vấn đề ăn ô mai mơ gừng có béo không, dựa vào thông tin về ô mai mơ bao nhiêu calo ở trên có thể thấy hàm lượng calo có trong thực phẩm này rất ít, bởi vậy không sợ gây béo. Mặt khác, ô mai mơ cũng chứa rất nhiều vitamin C  mang đến tác dục giảm cảm giác thèm ăn, bài trừ độc tố , điều hòa hệ tiêu hóa rất hiệu quả.  ô mai mơ vị chua mặn ngọt khiến bạn khát nước, việc ăn ô mai mơ kèm với uống nước sẽ giúp đánh lừa cảm giác, tạo cảm giác no giả, đồng thời còn giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể giúp giảm cân một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, lượng đường trong ô mai mơ cũng ở mức vừa phải nên dù ăn nhiều cũng sẽ không gây béo cho người sử dụng.

Tóm lại, ô mai mơ bao nhiêu calo và ăn ô mai mơ gừng có béo không thì theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết: ô mai mơ gừng chỉ cung cấp khoảng 41 calo/100gr vfa chúng không gây béo. Ngược lại, nếu biết cách sử dụng hợp lý, ô mai mơ còn mang đến nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả, an toàn.

Bạn cũng nên tham khảo thêm:

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề ô mai mơ bao nhiêu calo và ăn ô mai mơ gừng có béo không. Hy vọng hữu ích với bạn đọc.

Miễn trừ trách nhiệm: Các bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Xin cám ơn!