Xin Chào! Chào mừng bạn đến với Hoàn Mỹ Breast Care chuyên trang dinh dưỡng tư vấn ăn uống đúng cách an toàn.
438 lượt xem

Bánh tart trứng bao nhiêu calo và ăn bánh có béo không?

Bánh tart trứng là một loại bánh ngọt nướng có hương vị thơm ngon, mềm, béo và cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng cũng như năng lượng cần thiết. Do đó, bánh tart trứng trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều người. Vậy bánh tart trứng bao nhiêu calo và ăn bánh có béo không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

GIỚI THIỆU VỀ BÁNH TART TRỨNG

Bánh tart trứng là một loại bánh trứng sữa được tìm thấy trong ẩm thực Trung Quốc, được cho là có nguồn gốc từ món bánh trứng sữa của Anh và bánh ngọt pastel de nata của Bồ Đào Nha. Bánh tart trứng bao gồm một lớp vỏ bánh ngọt bên ngoài chứa đầy sữa trứng.

Bánh trứng bắt đầu được bán vào đầu thế kỷ 20 tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, lấy cảm hứng từ một số loại bánh trứng sữa của châu Âu. Vị thế của Quảng Châu là cảng duy nhất mà các thương nhân nước ngoài châu Âu có thể tiếp cận đã dẫn đến sự phát triển của ẩm thực Quảng Đông chịu nhiều ảnh hưởng từ bên ngoài. Khi nền kinh tế Quảng Châu phát triển, nhờ thương mại và tương tác với các cường quốc châu Âu, các đầu bếp bánh ngọt tại các cửa hàng bách hóa kiểu phương Tây trong thành phố bị áp lực phải nghĩ ra những mặt hàng mới và thú vị để thu hút khách hàng. Vì vậy, các loại bánh trứng, lấy cảm hứng từ những món từ châu Âu, có lớp vỏ bánh phồng làm từ mỡ lợn và nhân tương tự như bánh trứng hấp, sau đó được tạo ra bởi các cửa hàng bách hóa và xuất hiện dưới dạng “Đặc biệt hàng tuần”. Ngày nay, có hai loại bánh tart trứng chính ở Trung Quốc. Một loại xuất hiện vào khoảng năm 1927 tại Nhà hàng Zhen Guang ở Quảng Châu gần giống với món bánh trứng phổ biến ở Quảng Châu và Hồng Kông ngày nay. Loại còn lại đến từ Ma Cao và bị ảnh hưởng bởi pastel de nata vì Ma Cao khi đó là thuộc địa của Bồ Đào Nha.

Ngày nay, bánh tart trứng cũng là một món ăn rất phổ biến, dễ dàng tìm mua tại các tiệm bánh mì, bánh nướng, nhà hàng ăn, quán cafe,… và điển hình nhất là chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh KFC.

BÁNH TART TRỨNG BAO NHIÊU CALO?

Để tìm hiểu bánh tart trứng bao nhiêu calo và ăn bánh có béo không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thành phần nguyên liệu để làm nên một chiếc bánh thơm ngon này:

–     Vỏ bánh: được làm từ bột bánh, bơ không ướp muối, đường cát, trứng

–     Nhân kem bánh: được làm từ trứng gà, đường, sữa tươi không đường

Theo nghiên cứu từ chuyên gia dinh dưỡng, bánh tart trứng có trọng lượng 85g cung cấp hàm lượng calo khoảng 240 kcal, trong đó cứ 12g chất béo thì có chứa khoảng 29g carbs và 5g protein.

ĂN BÁNH TART TRỨNG CÓ BÉO KHÔNG?

Về cơ bản, để biết được câu trả lời chính xác cho câu hỏi ăn bánh tart trứng có béo không, bạn cần so sánh hàm lượng calo bạn đốt cháy với hàm lượng calo cơ thể bạn tiêu thụ trong một ngày. Nếu hàm lượng calo bạn tiêu thụ cao hơn hàm lượng calo bạn đốt cháy, thì bạn sẽ tăng cân. Và nếu hàm lượng calo bạn đốt cháy bằng hoặc nhiều hơn so với năng lượng bạn tiêu thụ thì cân nặng của bạn sẽ giữ nguyên hoặc giảm.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình cơ thể một người trưởng thành cần nạp 1800-2000 kcal/ ngày. Như vậy nếu chia lượng calo này cho 3 bữa ăn chính thì mỗi bữa ăn cần khoảng 667 calo – mức năng lượng tiêu chuẩn để bạn duy trì cân nặng lý tưởng.

Nếu như bạn có mong muốn giảm cân thì cơ thể bạn cần nạp năng lượng dưới 1500 calo mỗi ngày. Trong khi đó, để ăn no một bữa chỉ với bánh tart trứng, bạn cần ăn khoảng 4-5 cái tương đương với lượng calo khoảng 1000 calo. Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá đây là mức năng lượng quá cao cho một bữa ăn, do vậy ăn nhiều bánh tart trứng chắc chắn sẽ gây tăng cân, béo phì nhanh chóng.

CÁCH ĂN BÁNH TART TRỨNG KHÔNG BÉO

Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân và bạn rất muốn thưởng thức món bánh tart trứng nhưng lại sợ béo, bạn có thể tham khảo một số tips sau đây:

  1. Bạn chỉ nên ăn bánh tart trứng vào bữa sáng hoặc trưa, hoặc các thời điểm giữa ngày bởi nếu ăn nhiều vào bữa vào cuối ngày có thể khiến bạn tăng cân do cơ thể không còn thời gian trong ngày để đốt cháy calo.
  2. Tích cực tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả tươi, có mức năng lượng thấp, nghĩa là chúng có ít calo nhưng sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Ăn bánh tart trứng kết hợp với chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn mà vẫn cảm thấy hài lòng sau bữa ăn.
  3. Nên ăn bánh tart trứng với lượng vừa phải sau bữa ăn, không nên ăn thay bữa chính để tránh tăng cân.
  4. Tính toán lượng calo tiêu thụ trong ngày và cố gắng giữ nó ở mức khoảng 1.400- 2000 calo/ngày.
  5. Tự làm bánh tart trứng tại nhà với các nguyên liệu thay thế ít đường, ít chất béo để giảm thiểu lượng calo trong bánh.
  6. Tập thể dục thường xuyên để đốt cháy calo hiệu quả, từ đó giúp giảm cân và giữ dáng như mong muốn.

CÁCH LÀM BÁNH TART TRỨNG KHÔNG BÉO

Trong quá trình giảm cân, mọi người đều biết giảm cân một cách khoa học, kiểm soát chế độ ăn uống một cách khoa học, không ăn quá nhiều, không ăn kiêng quá mức để duy trì sức khỏe của cơ thể rất có lợi cho việc giảm cân. Ăn kiêng quá mức sẽ gây khó chịu cho đường tiêu hóa của bạn hoặc thậm chí khiến bạn bị suy dinh dưỡng. Nếu bạn muốn ăn bánh tart trứng trong thời gian giảm béo, chúng ta có thể làm phiên bản ít béo hơn của loại bánh này.

Bạn có thể tham khảo cách làm món bánh tart trứng không đường và không dầu mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon, béo ngậy dưới đây:

  1. Phần vỏ bánh tart trứng:
  2. Đầu tiên chúng ta sơ chế trứng, sữa, bột yến mạch, khoai tím, khoai lang. Dùng nước rửa sạch khoai tím, khoai lang, gọt vỏ cắt miếng vừa ăn hoặc cắt lát mỏng.
  3. Cho các loại khoai đã sơ chế vào nồi hấp khoảng 10 phút rồi tán nhuyễn, sau đó cho bột yến mạch vào trộn đều. Dùng thìa cho hỗn hợp khoai nghiền có chứa yến mạch này vào khuôn để tạo hình bánh tart, sau đó cho vào lò nướng chỉnh nhiệt độ 175 độ trong khoảng 10 phút. Như vậy là chúng ta đã làm xong bánh trứng vỏ khoai lang tím rồi.

Bạn có thể làm riêng phần khoai lang tím và khoai lang nghiền theo sở thích của mình, không cần trộn chung làm một.

  1. Phần nhân bánh tart trứng:
  2. Đập trứng ra bát, thêm sữa vào khuấy đều rồi rây. Bạn có thể rây hai lần. Có thể dùng máy đánh trứng hoặc đũa đánh đều trong quá trình trộn và nếu dùng máy đánh trứng thì hãy chú ý tốc độ không quá nhanh.
  3. Cho sữa và trứng đã khuấy vào vỏ bánh tart trứng đã nướng, không nên cho quá nhiều, cuối cùng cho vào lò nướng, đặt nhiệt độ khoảng 200 độ và nướng trong khoảng 10 phút. Trong quá trình nướng chú ý đến màu sắc của bánh trứng, sau khi bánh chuyển sang màu hơi vàng là có thể ăn được.

Bánh trứng làm theo phương pháp trên rất đẹp và ngon. Chúng không chứa dầu và không đường, do đó bạn không cần phải lo lắng về lượng calo cao. Do đó, bạn có thể ăn bánh tart trứng trong quá trình giảm cân nhưng chú ý kiểm soát lượng tiêu thụ, trong thời gian giảm cân cũng nên ăn ít thức ăn chứa nhiều chất bột đường, ăn ít đồ ngọt, phối hợp vận động phù hợp, kiên trì thực hiện thì việc giảm cân sẽ thành công.

Bạn có thể xem thêm:

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc bánh tart trứng bao nhiêu calo và ăn bánh có béo không?. Hy vọng có thể giúp ích được cho bạn đọc. Mọi thắc mắc về vấn đề này, các bạn hãy vui lòng để lại bình luận.

Miễn trừ trách nhiệm: Các bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Xin cám ơn!