Xin Chào! Chào mừng bạn đến với Hoàn Mỹ Breast Care chuyên trang dinh dưỡng tư vấn ăn uống đúng cách an toàn.
368 lượt xem

Có thai ăn hột vịt lộn được không [Trứng vịt lộn]

Hột vịt lộn hay còn được gọi là trứng vịt lộn là món ăn quen thuộc của rất nhiều người. Đây là một loại thực phẩm không chỉ ngon miệng mà lại còn rất bổ dưỡng, vì vậy nhiều chị em thắc mắc rằng liệu có thai ăn hột vịt lộn được không? Để có được thêm những thông tin bổ ích cũng như những lời chia sẻ của các chuyên gia thì các chị em không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Có thai ăn hột vịt lộn được không?

Theo nghiên cứu khoa học, cứ trong 1 quả trứng vịt lộn sẽ có khoảng 182 kcal năng lượng, 13,6 gam protein; 12,4 gam lipit; 82 mg canxi; 212 gam photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra còn rất nhiều các chất như beta carotene, các vitamin nhóm A, nhóm B và vitamin C, sắt, gluxit,… Thậm chí, hàm lượng chất sắt trong hột vịt lộn còn nhiều hơn cả trong trứng gà.

Vì vậy để trả lời cho câu hỏi có thai ăn hột vịt lộn được không? thì qua trao đổi với bác sĩ Hà Thị Huệ – bác sĩ chuyên ngành Sản phụ tại phòng khám Đa khoa Y Học Quốc tế, bác sĩ cho biết: “ Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chỉ rõ tác hại của trứng vịt lộn đối với bà bầu. Do đây là thực phẩm cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất nên mẹ bầu có thể ăn hột vịt lộn và thêm chúng vào thực đơn hằng ngày.”

Những lợi ích của bà bầu khi ăn hột vịt lộn

  1. Hàm lượng sắt có trong hột vịt lộn lớn, nên trong thời gian mang thai các chị em ăn hột vịt lộn có thể phòng ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt trong thai kỳ. Đồng thời làm giảm tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi do thiếu máu.
  2. Vitamin A có trong hột vịt lộn rất quan trọng đối với sự phát triển các cơ quan của thai nhi như tim, gan, phooit, thận, mắt, xương và hệ thân kinh trung ương.
  3. Trứng vịt lộn chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin A, B, C,…, khoáng chất thiết yếu như canxi, sắt… Vì vậy, mẹ bầu ăn trứng vịt lộn sẽ giúp cung cấp dinh dưỡng, nguồn năng luonj dồi dào cho cơ thê, tăng sức đề kháng.
  4. Lượng canxi dồi dào có trong hột vịt lộn cũng giúp thai nhi tăng cân nhanh, các chỉ số phát triển đạt chuẩn trong bunggj mẹ qua từng giai đoạn.

Tuy nhiên mẹ bầu cũng cần phải lưu ý:

  1. Tránh ăn hột vịt lộn vào buổi tối, ăn đêm hay trước khi đi ngủ. Bởi trong hột vịt lộn có quá nhiều đạm sẽ gây khó tiêu, ợ hơi và có thể làm mẹ bầu trằn trọc, khó ngủ.
  2. Mẹ không nên ăn trứng vịt lộn liên tục trong nhiều ngày, nên ăn 3 quả trong 1 tuần.
  3. Khi ăn hột vịt lộn không được ăn kèm với rau răm vì rau răm có tính hàn, chứa chất kích thích tử cung mạnh mẽ dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm như sảy thai sớm, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ.
  4. Ăn hột vịt lộn rồi thì mẹ nên hạn chế ăn các thực phẩm bổ sung Vitamin Avì dễ gây ra tình trạng thừa Vitamin.
  5. Cơ thể mẹ bầu khi mang thai rất nhạy cảm nên chỉ được ăn trứng vịt lộn đã được rửa sạch và nấu kỹ.
  6. Đối với những mẹ bầu đạng bị tiểu đường, huyết áp, tim mạch tốt nhất không ăn hột vịt lộn do lượng cholesterol quá nhiều trong trứng sẽ gây tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Bạn nên xem thêm:

Gợi ý địa chỉ khám thai an toàn

Bên cạnh vấn đề có thai ăn hột vịt lộn được không mẹ bầu cũng cần lưu ý thăm khám và siêu âm thai định kỳ đầy đủ để có thể tầm soát sức khỏe một cách tốt nhất.

Một gợi ý cho mẹ bầu về địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín, được Bộ y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực sản phụ khoa, thăm khám thai an toàn đó là phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế. Phòng khám thực hiện thăm khám thai an toàn và chuẩn xác, nhận được sự tin tưởng của đông đảo chị em thủ đô và khu vực lân cận.

Phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế

Phồng khám Đa khoa Y Học Quốc tế sở hữu trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến, được Sở Y tế kiểm duyệt chất lượng trước khi áp dụng. Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi chuyên môn, hàng chục năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện thăm khám và siêu âm thai an toàn. Môi trường y tế sạch sẽ, vô trùng – vô khuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Nhờ vậy, chị em có thể yên tâm thăm khám và siêu âm thai an toàn tại phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế.

Qua những chia sẻ của bác sĩ Hà Thị Huệ, chắc hẳn các chị em đã có câu trả lời cho vấn đề có thai ăn hột vịt lộn được không, cũng như biết được những lợi ích của hột vịt lộn trong quá trình mang thai. Để đăng ký khám và siêu âm thai an toàn tại đây, mẹ bầu có thể nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc liên hệ hotline: (miễn phí, 24/7): (024)38 255 599 – 0836 633 399.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ!

Miễn trừ trách nhiệm: Các bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Xin cám ơn!