Xin Chào! Chào mừng bạn đến với Hoàn Mỹ Breast Care chuyên trang dinh dưỡng tư vấn ăn uống đúng cách an toàn.
312 lượt xem

Thai 9 tuần ra máu đỏ có sao không?

Tình trạng ra máu trong thai kỳ không hề hiếm gặp. Chúng có thể xuất phát từ tình trạng bình thường trong thai kỳ như thai vào tử cung, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý, biến chứng nguy hiểm mà mẹ bầu cần đặc biệt cảnh giác. Vậy cụ thể, thai 9 tuần ra máu đỏ có sao không? Nếu bạn cũng đang gặp rắc rối về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích có trong bài viết dưới đây.

Thai 9 tuần ra máu màu đỏ tươi có sao không?

Trao đổi về vấn đề thai 9 tuần ra máu màu đỏ tươi có sao không, chuyên gia y tế cho biết như sau:

Thai 9 tuần dài gần 2,5cm, nặng khoảng 3,5g tương đương với kích thước của một hạt đậu và sẽ tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới. Vào thời điểm này, thông thường, thai đã di chuyển và ổn định trong buồng tử cung, bởi vậy mà đa phần các trường hợp ra máu báo thai ở tuần tuổi thứ 9 khá hiếm gặp. Vậy, tình trạng thai 9 tuần ra máu màu đỏ tươi có sao không, nguyên nhân là gì? Dưới đây là những nguyên nhân ra máu đỏ tươi ở tuần tuổi thứ 9 của thai kỳ mà chị em cần lưu ý:

  1. Chảy máu màng

Trong thời kỳ đầu mang thai, cơ thể mẹ bầu sản sinh ra một lượng lớn hormone làm nội tiết tố tăng cao khiến cho lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc và được đẩy ra ngoài, gây ra hiện tượng chảy máu màng. Đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường khi mang thai, bởi vậy mẹ bầu không cần quá lo lắng.

  1. Viêm nhiễm phụ khoa

Tình trạng ra máu đỏ tươi ở tuần thứ 9 cũng là một trong những dấu hiệu điển hình của việc viêm nhiễm phụ khoa trong thai kỳ. Nguyên nhân của vấn đề này thường do chị em bị thay nội tiết tố trong thai kỳ cộng thêm việc không chú ý trong vấn đề vệ sinh hoặc chăm sóc sức khỏe vùng kín cẩn thận dẫn đến mắc các bệnh lý viêm viêm nhiễm phụ khoa. Một số triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai 9 tuần đó là: khí hư ra nhiều, màu sắc khác lạ, mùi hôi bất thường, ngứa ngáy, đau rát,…

  1. Thai ngoài tử cung

Một số trường hợp thai 9 tuần tuổi ra máu đỏ tươi có thể do mẹ bầu xấu số đã mang thai ngoài tử cung. Thai ngoài tử cung là hiện tượng khi trứng và tinh trùng đã thụ thai thành công, tuy nhiên, thay vì di chuyển và làm tổ trong buồng tử cung, nó lại làm tổ ở bên ngoài gây ra tình trạng nguy hiểm và cần phải được can thiệp hỗ trợ điều trị sớm, nếu không có thể nguy hại đến đến tính mạng của người mẹ.

  1. Tụ máu thai

Tụ máu thai cũng có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng thai 9 tuần ra máu đỏ tươi. Tụ máu thai nếu chỉ ở mức độ nhẹ sẽ không gây nguy hiểm cho thai nhi, tuy nhiên mẹ bầu cần được theo dõi cụ thể. Nguyên nhân là bởi trong trường hợp mẹ bị tụ máu ở mức độ nhiều và nghiêm trọng thì lúc này, mẹ bầu sẽ phải đối mặt với nguy cơ sảy thai, sinh non,… vô cùng nguy hiểm.

  1. Sảy thai

Một trong những dấu hiệu điển hình của hiện tượng sảy thai đó là ra máu đỏ tươi ở vùng kín. Sảy thai là hiện tượng nguy hiểm, nếu không được cấp cứu kịp thời thì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của người mẹ.

  1. Thai trứng

90% trường hợp mang thai trứng xuất hiện tình trạng ra máu đỏ tươi – thống kê từ chuyên gia y tế. Tình trạng thai trứng cần được bác sĩ can thiệp loại bỏ thai càng sớm càng tốt để tránh gây nguy hại đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của người mẹ.

Tóm lại, thai 9 tuần ra máu màu đỏ tươi có sao không thì còn tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy máu. Để xác định chính xác nguyên nhân, làm rõ vấn đề thai 9 tuần ra máu màu đỏ tươi có sao không, tốt nhất mẹ bầu nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín sớm để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tránh biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Bạn có thể cần tham khảo thêm:

Gợi ý địa chỉ khám thai an toàn tại Hà Nội

Một gợi ý cho chị em về địa chỉ chuyên khoa uy tín, tiếp nhận thăm khám thai hiệu quả, xác định chính xác tình trạng thai 9 tuần ra máu màu đỏ tươi có sao không ở mẹ bầu đó là phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Từ lâu, phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế đã được tin tưởng là “cánh tay nối dài” của các bệnh viện tuyến trên với sứ mệnh mang đến sức khỏe cho toàn nhân dân, góp phần giảm tải tình trạng ùn ứ tại bệnh viện công. Ít ai có thể ngờ trong các cơ ở y tế ngoài bệnh viện công lại có một phòng khám xuất sắc đáp ứng trọn vẹn 83 tiêu chuẩn khắt khe mà Bộ y tế đề ra, nhờ vậy khẳng định danh tiếng và nhận được sự tin tưởng của đông đảo người dân.

Phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế

Phòng khám được trang bị đầy đủ từ cơ sở vật chất hiện đại vượt trội cho đến hệ thống thiết bị y tế tiên tiến bao gồm: Lavabo xét nghiệm tự động cho kết quả nhanh, chính xác, máy siêu âm 4D, máy phân tích nước tiểu,…đã được Sở Y tế kiểm duyệt trước khi sử dụng. Toàn bộ quá trình khám chữa bệnh tại đây cũng được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa đều là tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ ưu tú, chuyên gia đầu ngành có thâm niên công tác và từng giữ những vị trí quan trọng tại các bệnh viện lớn tuyến trung ương danh tiếng của thủ đô, với uy tín và tài năng, giàu y đức đã được khẳng định. Môi trường y tế tại Đa khoa Y học Quốc tế cũng đạt chuẩn môi trường vô trùng – vô khuẩn theo quy định.

Nhờ vậy, chị em có thể an tâm gửi gắm niềm tin và sức khỏe của bản thân tại đây.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề thai 9 tuần ra máu màu đỏ tươi hoặc muốn tư vấn về tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân trong thai kỳ, mẹ bầu có thể ấn VÀO ĐÂY hoặc liên hệ hotline (miễn phí, 24/7): (024)38 255 599 – 0836 633 399 để được giải đáp cụ thể.

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế –  địa chỉ: 12 Kim Mã, Ba Đình Hà Nội.

Thời gian làm việc: 7h30 đến 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ tết.

Miễn trừ trách nhiệm: Các bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Xin cám ơn!