Xin Chào! Chào mừng bạn đến với Hoàn Mỹ Breast Care chuyên trang dinh dưỡng tư vấn ăn uống đúng cách an toàn.
266 lượt xem

Trễ kinh mấy ngày thì siêu âm thấy thai?

Siêu âm thai là một trong những phương pháp kiểm tra tình trạng thai kỳ của nữ giới bằng cách ghi lại những hình ảnh trong tử cung. Thời điểm đi siêu âm là một trong những yếu tố quyết định đến kết quả siêu âm thai. Chính vì vậy, siêu âm thai nhi cần được tiến hành đúng thời điểm. Vậy trễ kinh mấy ngày thì siêu âm thấy thai? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Siêu âm thai là gì?

Siêu âm thai là một kỹ thuật sử dụng sóng âm cao tần để ghi lại hình ảnh của em bé trong bụng cũng như các cơ quan sinh sản của mẹ. Thông thường thời điểm đi siêu âm có thể cho thấy được tình trạng của thai nhi, bởi vậy cách chọn thời điểm đi siêu âm thực sự quan trọng. Hiện nay có 2 phương pháp siêu âm được sử dụng nhiều là:

  • + Siêu âm đầu dò:

Đây là phương pháp siêu âm có tác dụng rất lớn trong việc phát hiện thai kỳ sớm. Theo đó việc siêu âm đầu dò có thể giúp chị em biết được thai kỳ khoảng 17 ngày sau khi có hiện tượng thụ tinh. Có nghĩa là sau khi chậm kinh 7 ngày chị em có thể đi siêu âm đầu dò và cho kết quả gần như chính xác.

  • + Siêu âm vùng bụng:

Siêu âm vùng bụng sẽ đoán biết được chính xác khả năng mang thai của nữ giới muộn hơn so với siêu âm đầu dò, có nghĩa là khoảng 6 tuần sau khi thụ tinh. Điều này tương đương với việc chậm kinh 3 – 4 tuần, chị em có thể đi siêu âm để biết chính xác tình trạng của thai kỳ.

Trễ kinh mấy ngày thì siêu âm thấy thai?

Theo bác sĩ Bác sĩ Hà Thị Huệ – bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế chia sẻ:

Nếu đã có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng tránh thì tình trạng trễ kinh chính là một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai. Thông thường, siêu âm là một trong những việc làm mà mẹ bầu cần thiết phải thực hiện theo những cột mốc quan trọng trong suốt cả thai kỳ. Ở lần siêu âm đầu tiên, nếu như nhằm mục đích xác định chính xác bản thân có mang thai hay không, bạn có thể thực hiện siêu âm ngay từ khi nhận thấy chậm kinh khoảng 1-2 tuần. Bởi vì sau khi quan hệ từ 7 – 8 ngày, thai nhi sẽ di chuyển vào tử cung của người mẹ nhưng quá trình cấy thai với thời gian trung bình khoảng 9 ngày. Tuy nhiên thời gian trễ kinh càng dài kết quả siêu âm thai càng chính xác.

Ngoài ra, khoảng thời gian có thể siêu âm cũng sẽ phụ thuộc vào phương pháp siêu âm mà các chị em thực hiện. Cụ thể:

  1. Với phương pháp siêu âm đầu dò, có tác dụng rất lớn trong việc phát hiện thai kỳ sớm, chị em có thể thực hiện ngay khi chậm kinh được 7 ngày.
  2. Với phương pháp siêu âm vùng bụng thì phải đợi tới khi chậm kinh khoảng 3 – 4 tuần để biết chính xác tình trạng của thai kỳ.

Địa chỉ khám thai uy tín và chính xác tại Hà Nội

Để biết chắc rằng trễ kinh mấy ngày thì siêu âm thấy thai thì phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội là địa chỉ y tế chuyên khoa mà các mẹ bầu có thể yên tâm thăm khám và chữa trị mọi vấn đề trong quá trình mang bầu.

Phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế

Phòng khám là cơ sở y tế uy tín top đầu miền bắc, được cấp phép thăm khám và thực hiện siêu âm thai an toàn, hiệu quả, chuẩn xác với những ưu điểm vượt trội như:

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế quy tụ rất nhiều y bác sĩ giỏi, đầu ngành, dày dặn kinh nghiệm trực tiếp tham gia vào quá trình khám thai, siêu âm thai như:

  1. Thạc sĩ. Bác sĩ Trương Thị Vân: Nguyên trưởng khoa Sản – Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, từng làm việc tại Sở Y tế, tích lũy hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa.
  2. Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế: Nguyên trưởng khoa chăm sóc sức khỏe bà mẹ – KHHGĐ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Ninh Bình, tích lũy hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa.
  3. Bác sĩ Hà Thị Huệ: Chuyên khoa II Sản phụ khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, từng làm việc tại Khoa Sản – Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Yên Bái cùng nhiều bệnh viện lớn của thủ đô.

Phòng khám được đầu tư rất nhiều các thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm duyệt kỹ càng của Bộ Y tế như: máy siêu âm 4D, siêu âm 2D, máy soi cổ tử cung, máy phục hồi chức năng sau sinh, hệ thống xét nghiệm tự động… Vì vậy, kết quả chẩn đoán rất nhanh và chính xác.

Hơn nữa, phòng khám còn được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi mang tầm “bệnh viện khách sạn” với không gian rộng rãi, thoáng mát, môi trường y tế sạch sẽ và luôn đảm bảo vô trùng theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, phòng khám còn được nhiều người biết đến bởi dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhanh gọn, không phải đợi chờ lâu, hệ thống tư vấn online hoạt động 24/24 và có thể đặt hẹn trước. Áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo quyền riêng tư và mọi thông tin cá nhân bảo mật tuyệt đối, chi phí niêm yết công khai minh bạch rõ ràng.

Thời gian làm việc: 8h – 20h hàng ngày (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ)

Địa chỉ: 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Đường dây nóng: (024) 38255599 -083.66.33.399

Hy vọng bài cung cấp những thông tin giúp bạn đọc biết trễ kinh mấy ngày thì siêu âm thấy thai? Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc liên quan đến vấn đề này, bạn có thể nhấp chuột tại đây để được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giỏi tư vấn cụ thể hơn (hoàn toàn miễn phí).

XEM THÊM:

+ Chậm kinh 15 ngày đi siêu âm được chưa?

Nguồn tham khảo:

+ Siêu âm thai và 7 điều nên biết trước khi thực hiện https://hellobacsi.com/mang-thai/cham-soc-me-bau/sieu-am-thai/ Truy cập ngày 03/01/2020.

Miễn trừ trách nhiệm: Các bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Xin cám ơn!